Paggunita ng kaarawan ni Anne…. (unang bahagi)

Linggo ng bandang 2.30 ng madaling araw ng ang aking cellphone ay magalarma. Ito ay hudyat na kailangan ko ng maghanda pra sa kaarawan ng akin kaibigan si Anne. Dali-dali akong bumangon at inaaus lahat ng aking mga gamit na dadalhin. Matapos nito ay naligo na ako at sinout ang bagong sapatos at kamiseta at nagtungo sa bahay ng isa pang kaibagan (Rhone AKA Fads) pra ibigay ang aking mga gamit na kanyan dadalhin dahil ako mananakbo papunta sa lugar ng tagpuan. Pasado 3.30 na ng ako’y lumisan sa tahanan nila Fads pra magsimulang tumakbo. Pagdating ko sa lugar kun san kami ay mgkikita kita ay wla pa ako nakitang tao kundi si Ryan lamang na nkaupo sa isang plant box sa puntong iyo ay npagpasyan ko na umikot n lang ako sa Ortigas habang wla pa sila. Makilapas ang ilang sandaling pagtakbo ay nakablik na ako sa OSMA ngunit wla pa ring tao. Sumilip ako sa Mini Stop at doon ko nkita sila Fads, Jo-Annie, Ed, Arlyn, My At Edge.
Ika lima na ng umaga ngunit wla pa rin ang may kaarawan. Sa aking pagkaka-alam ay ika apat ang pagtitipon ika ilam ang pag alis mula sa OSMA patungong Pagbilao Quezon. Consitent ka Anne pati sa pagunita ng kaarawan mo ay late ka pa rin lol. Nagpasya kami ni fad na sumagli sa isang fastfood at doo’y bumili ng agahan. Pagbalik namin ng OSMA ay narooron na cla Vivi, Jacq, Kendz,Loves, Danno, Phil at Chi at sabay ng pagdating ni Mamita at Ric at sumunod na rin si Hazel pero meron akong isang lalaking namukhaan na parang kilala ko na at hindi ko lang matandaan kun san ko cya nakasalamuha. Dumating na rin si Mira at ilang saglit pa ay dumating na rin si Tin.

Ang lahat ay handa na.. Tara na Byahe na!!!

Leave a Reply

