Why The Running Safety Pin?

Heto ang kauna-unahang blog ko.

Baket nga ba “The Running Safety Pin?

Dati ang tawag nila sa akin ay litid dahil sa taglay kong magandang katawan. Tanda ko pa isang doctor ang nagsabing “katulad nito (sabay akbay) konting Oxygen lang ang kailangan nito sa taas ng bundok” at dinagdagan pa nya ng pabirong “aerodynamic yun katawan nya”.

Minsan may mga kwentuhan na payabangan (you know!!) at cyempre may panlaban tayo jan. Nagkukwento ako ng mga storya ko, at minsan prang may bahid cla ng pagaalinlangan at sinasabi nilang yan “katawan mong yan para kang litid eh“. Infairview may point cla kun makikita nio ang mapakagandang katawan ko eh magtataka kau at very Athletic ako at hindi mo msasabing kakayanin ko ang ganung klaseng sports.

Naimbitahan ako tumakbo sa isang race nuong Januray 25 eto ay sa Happy Run, ako naman cge go ako jan 15k kagad, wlang training, wlang tulog at gamit ang TNF Ultra 103 (2yrs old). Pagdating ng race proper nagtipontipon kami sa The Fort kun saan ang simula ng race at suot ang singlet ko sinabi nilang para ka lang pardible ah. Simula Januray 25 hangang March 8 lahat ng race tuwing lingo ay nsalihan ko wlang paltos Happy Run, Takbong Mayabang, Power Run, Runnew, Botak, Takbo para sa kalikasan (adik ba). Tuwing matitipon-tipon kami suot ang singlet laging nila napapansin ang magandang katawan ko “parang litid lang ah” at minsan nmn “parang pardible lang ah”.

Isang araw sa forum ng Sykes Outdoor club ay may nagpost at naitanong sa akin kung ano pano raw ako nagtraining sa TNF 100. Sinagot ko naman ng maluwag sa loob at walang halong sama ng loob at kung ano pa man. Sinabi ko:

“TTH ang usuall run ko minimum 15k un..
tapos kun walng race ng Sunday 21k ng Sat…

Pagkatapos ay may nagkomento na: “hanep!! dibdiban talaga training guys??? goodluck sa inyo!! we’ll pray for u and will be there in spirit.. hehehe”

at ang sabi ko naman: “kailangan dibdiban e2… kun hindi mamamatay kami dun.. hehehe
chak isa pa kakaadik tumakbo hehe…”

matapos mabasa ng isang kaibigan ko ang komento ko e2 naman ang kanyang nsabi:“career na tlaga ito….hiyang hiya ako….”

at pabiro ko naman sinagot e2 ng:“hindi p nmn wla pa ako ineendorse eh…”

at syempre nasa forum siya marami ang nakakabasa nito. may isang nagreply at nagsabing:“Pat baka magkaroon ka na ng CLINIC… parang si RIO DELA CRUZ… Pareho na kayong naka-LUNAR…
Kulang na lang siguro pahaba ka ng Buhok and make it an apro…. pero dapat gawa ng sariling identity… unique pero may dating!”

matapos e2 mabasa ng isa magandang kaibigan na nagngangalang Mary Anne Kathleen Olayta agad siyang sumagot:pat is already unique in his own way…kung may running priest or running doctor…etong isang ‘to running safety pin!!! :lol: wehehehe! peace pat!”

pagkabasa na pagkabasa ko nito pumasok agad sa isip ko na: “hmm gumawa kaya ako ng avatar”

close muna Outlook, Visual Studio at SQL Management Server Studio at naghanap ako ng picture ang running safety pin. kay google muna, wla. Kay Yahoo wla rin. Naisip ko na gumawa na lang ako ng sarili ako. naghanap ako ng picture ng pardible at ng tumatakbo.
e2 ang nahanap ko

isang picture ng ewan ko pero tumatakbo cya

at picture nag isang itim na pardible

matapos ang ilang minutong editing gamit ang photoshop ay nabuo ko ang

at sa puntong iyon ay inupload ko cya forum at ginawa ko ng avatar. natuwa ang mga kaibigan ko ng nakita ang image. kaya cmula nun ay yun n ang naging avatar ko.

special mention to Anne who gave the idea.

and that’s the story how the Safety Pin became “The Running Safety Pin”

10 Responses to “Why The Running Safety Pin?”

  1. cool…sana pwede mo din ako gawa..isang bote ng tequila rose na nag huhulahoop…hahah 🙂 Congrats sa blog..

  2. Galing! Very creative!

  3. pre congrats on your blog! aylavet! keep blogging!

  4. pat, ako yung nagsabi sa-iyo na dapat gumawa ka na ng sarili mong clinic… hehehe!!

    Astig!

  5. Nice blog bro! Ang kulit!🙂

    The first time I saw you and your nice body, I have a feeling you’ll be a great HOFF someday. Just keep on running and someday Boss Jinoe would notice how great you really are…🙂

Leave a Reply

